10 Nguồn thiết kế chất lượng - Design Resource

10 Nguồn thiết kế chất lượng - Design Resource

Thế giới thiết kế vẫn không ngừng vận động và phát triển, dẫn đến nhiệm vụ tìm kiếm một công cụ hoàn hảo cho hành trình sáng tạo ngày một khó khăn hơn. Để giúp bạn tìm được một người bạn đồng hành phù hợp và truyền cảm hứng sáng tạo vô biên, chúng ta hãy cùng đi sâu vào danh sách những tài nguyên thiết kế tốt nhất năm 2024 đã được tuyển chọn kỹ lưỡng sau đây. 

10 nguồn thiết kế chất lượng

1. Những bộ công cụ hữu ích cho background, mockup, font chữ đẹp, hình ảnh đẹp, icon vector

1.1. Fontjoy gợi ý font chữ đẹp và phù hợp nhanh chóng

Website: https://fontjoy.com/

Thể loại: Kiểu chữ/Font chữ

Fontjoy là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời bởi hẳn ai cũng muốn tiết kiệm tối ưu thời gian. Nó sẽ gợi ý font chữ cho chúng ta chỉ trong vài giây, không còn cảnh phải tìm kiếm cả ngày dài để tìm được một font ưng ý nữa. 

Công cụ font chữ đẹp Fontjoy

1.2. LottieFiles mang đến hình ảnh đẹp cho website của bạn

Website: https://lottiefiles.com/

Thể loại: Micro Animation (hoạt ảnh tinh tế)

Nhìn chung LottieFiles là một công cụ giúp bạn nâng tầm thiết kế cho trang web của mình bằng micro animation. Tệp hoạt ảnh Lotties dựa trên JSON có tính nhỏ gọn, mở rộng được và sử dụng đa nền tảng. Animation có thể chạy mượt mà trên iOS, Android, web và React Native. 

Công cụ tạo hình ảnh đẹp Fontjoy

1.3. Tạo hiệu ứng animation cho background dễ dàng với Jitter Video

Website: https://jitter.video/files/

Thể loại: Animation UI/UX

Jitter Video chính là công cụ thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực thiết kế chuyển động, đặc biệt được các người dùng khao khát sự đơn giản yêu thích. Bạn có thể thực hiện bản thiết kế của mình ngay trên trình duyệt. Công cụ này giúp người dùng đi sâu vào sử dụng animation mà không cần chuyên môn quá cao. Kể cả người mới sử dụng cũng có thể tạo được nhanh chóng một hoạt cảnh sử dụng cho background của mình. 

Công cụ tạo hiệu ứng cho background Jitter

2. Nguồn thiết kế chất lượng giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo và hợp lý hóa quy trình 

2.1. Microcopy – Công cụ hữu ích cho viết UX 

Website: https://www.microcopy.me/

Thể loại: Viết UX

Microcopy thật sự là một kho báu dành cho những ai đang phải đau đầu với vấn đề viết UX. Chúng ta không cần phải lãng phí hàng giờ vào những quyết định bằng văn bản nữa khi đã có công cụ đề xuất từ tiêu đề, trạng thái lỗi, thông báo cho account... và nhanh chóng sao chép chỉ trong vài giây.

Công cụ tạo mockup Microcopy

2.2. Call To Inspiration, tạo cảm hứng cho nguồn thiết kế chất lượng

Website: https://calltoinspirst.com/

Thể loại: Cảm hứng cho UX

Có thể nói đây là công cụ đồng hành xứng đáng cho việc khai thác thiết kế giao diện người dùng UX. Call To Inspiration sẽ giúp bạn tăng hiệu suất làm việc, đi sâu vào những danh mục thiết kế đã được tuyển chọn kỹ lưỡng và lấy cảm hứng từ nhiều khóa học. Bạn chỉ cần xác định đúng cảm xúc và mình muốn và chúng ta không cần phải kéo con chuột từ trên xuống dưới hay chuyển từ tab này qua tab khác liên tục nữa. 

Công cụ tạo icon vector bằng Call To Inspiration

2.3. Mọi nguồn background, font chữ đẹp, hình ảnh đẹp, mockup, icon vector được Toolkit.design hệ thống hóa cho bạn 

Website: https://toolkit.design/

Thể loại: Tài nguyên và thông tin thiết kế 

Bạn có thể tưởng tượng việc tất cả các bookmark về thiết kế của mình đều được sắp xếp gọn gàng tại một nơi có thể tuyệt vời đến mức nào. Đó chính xác là việc Toolkit.design hỗ trợ chúng ta, với trí tuệ thiết kế trong nhiều năm được đặt gọn vào một không gian gọn gàng và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. 

Các nguồn background đẹp

2.4. Cảm hứng bất tận từ Refero.design

Website: https://refero.design/

Thể loại: Tìm cảm hứng trong các thiết kế thực tế

Đây thật sự là một nguồn thiết kế chất lượng giúp bạn tìm kiếm cảm hứng trong những thiết kế trên thực tế. Có hơn 29.000 thiết kế trang web và hơn 28.000 mẫu màn hình iOS hỗ trợ quá trình nghiên cứu và lên ý tưởng, mang tới cảm hứng cho bạn nhanh hơn bao giờ hết. 

 nguồn thiết kế chất lượng Refero.design

2.5. Khám phá quá trình sáng tạo kỹ thuật số cùng Webdesign Museum 

Website: https://www.webdesignmuseum.org/

Thể loại: Hoài niệm thiết kế

Webdesign Museum sẽ giúp bạn ngược dòng thời gian, tìm đến những bộ sưu tập ảnh chụp màn hình và video sống động từ năm 1990 đến giữa năm 2000 của các trang web, phần mềm và ứng dụng. Các mockup, icon vector, hình ảnh đẹp… kể lại lịch sử một cách tự nhiên, giúp các nhà thiết kế tìm kiếm nguồn cảm hứng cho riêng mình. 

Trình tạo kỹ thuật số cho mockup Webdesign Museum

2.6. Streamline Core Icons đáp ứng khả năng thiết kế vô tận

Website: https://www.streamlinehq.com

Thể loại: Tài nguyên thiết kế

Cùng giải phóng tiềm năng sáng tạo trong bạn với Streamline Core Icons, một kho tàng đồ sộ của 4.000 icon nguồn mở miễn phí. Nhờ đó chúng ta có thể nhanh chóng hoàn thiện giao diện, nâng cao các dự án và biến tầm nhìn của mình thành hiện thực.

kho tàng icon vector Streamline Core Icons

2.7. Khơi dậy khả năng sáng tạo cùng Pafolio 

Website: https://pafolios.com/

Thế hệ: Cảm hứng Portfolio

Pafolio là một người bạn giúp truyền cảm hứng hàng ngày cho các nhà thiết kế. Bộ công cụ này tuyển chọn những danh mục thiết kế tốt nhất, gồm cả ví dụ lẫn nghiên cứu chuyên sâu từ sản phẩm, UI/UX và thiết kế đồ họa. Nguồn thiết kế chất lượng vẫn luôn được cập nhật mỗi ngày để khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong bạn. 

Tạo hình ảnh đẹp bằng Pafolio

2.8. Hiểu về font chữ với Fonts In use 

Website: https://fontsinuse.com/

Thể loại: Kiểu chữ/Font chữ

Fonts In use mang đến mọi thông tin về font chữ, được sắp xếp một cách gọn gàng theo kiểu chữ, định dạng, ngành và thời kỳ. Hơn nữa việc xem xét những trang web như thế này còn giúp tăng thẩm mỹ thiết kế font chữ đẹp của bạn. 

Tạo font chữ đẹp bằng Fonts In use

2.9. User Experience Database một kho tàng cho thiết kế sáng tạo

User Experience Database tuyển chọn những nguồn tài nguyên thiết kế cẩn thận, bao gồm từ bảng màu, kiểu chữ, hình đại diện, hình minh họa, icon… Với bộ công cụ này bạn có thể đưa ra những quyết định hợp lý trong quá trình sáng tạo, thích hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn những nhà thiết kế chuyên nghiệp. 

Nguồn thiết kế chất lương User Experience Database

2.10. Doing Cool Stuff tập hợp các studio chất lượng về thương hiệu, motion và sản phẩm kỹ thuật số

Website: https://www.doingcoolstuff.xyz/

Thể loại: Thông tin thiết kế

Doing Cool Stuff giúp các nhà thiết kế khám phá ra những studio tiên phong về sản phẩm kỹ thuật số, motion và thương hiệu. Công cụ này giúp đơn giản hóa quá trình tìm kiếm, mang đến một bộ sưu tập những liên kết đến các studio chuyên sản xuất nội dung thú vị và chất lượng. 

Tạo background bằng Doing Cool Stuff

2.11. Tạo cảm hứng thiết kế với The Index

Website: https://theindex.website/

Thể loại: Cảm hứng thiết kế

Đây là một phòng trưng bày trực tuyến bao gồm các studio thiết kế chất lượng, những nhà thiết kế tài năng, nơi sản xuất các kiểu chữ và những bộ óc sáng tạo trên toàn cầu. Với The Index bạn sẽ được đắm chìm trong bộ sưu tập mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho thiết kế mới của mình. 

Thiết kế hình ảnh đẹp bằng The Index

2.12. Khám phá những mẫu thiết kế mới nhất với Rebrand.Gallery

Website: https://www.rebrand.gallery/

Thể loại: Nghiên cứu thiết kế

Rebrand.Gallery là nơi hoàn hảo để đắm chìm trong thế giới của sự sáng tạo, nơi chúng ta được chiêm ngưỡng những thiết kế đỉnh cao. Công cụ này thích hợp cho những ai đang nghiên cứu tìm ý tưởng mới, với mỗi trường hợp đều được gắn thẻ tag cụ thể, dễ tìm kiếm. 

Tạo mockup đẹp bằng Rebrand.Gallery

Hy vọng với những nguồn thiết kế chất lượng trên đây bạn sẽ sớm tìm được cảm hứng và bắt tay vào thực hiện dự án của mình với background, mockup, hình ảnh đẹp, font chữ đẹp, icon vector… đã được gợi ý. Mỗi tài nguyên đều hứa hẹn nâng tầm sáng tạo với sự hỗ trợ tốt nhất cho trí tưởng tượng của bạn.