2 Plugin AI nhất định phải có trong Figma

2 Plugin AI nhất định phải có trong Figma

Phần mềm Figma chắc chắn không có gì xa lạ trong cộng đồng những người chuyên thiết kế UI/ UX. Và với sự hỗ trợ tuyệt vời từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều plugin mới đã được tạo ra và sử dụng trong Figma. Sau đây là 2 AI plugin Figma vô cùng hữu ích mà bạn nhất định phải thử: Musho và UX Pilot!

1. MUSHO - Trợ lý đắc lực trong thiết kế Landing page

AI Plugin Figma Musho

Musho là một AI plugin Figma sử dụng công nghệ GPT4 để giúp bạn tạo ra 2 loại nội dung: trang đích và tài liệu truyền thông xã hội. Ngoài ra, nó còn có phần thử nghiệm để bạn có thể tạo ra bất kỳ thứ gì mà bạn nghĩ đến. Trước khi viết nội dung website thì việc lên thiết kế giao diện là vô cùng quan trọng. Và với sự trợ giúp của plugin, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Musho hoạt động như thế nàoBạn chỉ cần mở plugin Musho lên và đăng nhập là đã có thể bắt đầu làm việc. Tất cả những gì bạn cần làm tiếp theo là chọn dạng đầu ra mà bạn mong muốn (Landing page, social media hoặc chế độ thử nghiệm), viết prompt (lời mô tả) và chạy nó. Những chức năng khác của Musho

Thiết kế website trên phần mềm Figma
  • Lịch sử: Những prompt bạn đã tạo sẽ được lưu lại. Do vậy, bạn có thể dễ dàng quay lại prompt trước đó và kết quả nhận được sẽ nhanh hơn nhiều.
  • Tạo Styles và Variables: Bạn có thể yêu cầu plugin Musho này tạo các Styles và Variables để quá trình thiết kế đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt. 
  • Chia sẻ kết quả dễ dàng: AI plugin Figma này sẽ tạo ra một trang web và bạn có thể chia sẻ với người khác.
AI hỗ trợ viết nội dung website
AI Plugin Figma generated
AI Plugin Figma result
Pregerences trongp hần mềm Figma Musho

Mức phí sử dụng

  • Gói miễn phí: Bạn có 25 lần generate trong 1 tháng
  • Gói trả phí: 14,99USD mỗi tháng (gói theo năm) và không giới hạn số lần sử dụng. 

Đánh giá về MushoCó thể nói, đây là một công cụ plugin tốt cho phần mềm Figma có phép bạn tạo ra những ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho Landing page. Tuy nhiên, Musho cần được cấu hình tốt hơn nữa. Chẳng hạn như cải thiện việc lựa chọn kiểu thiết kế và lặp lại kết quả được dễ dàng hơn, vì hiện tại việc viết prompt chưa được linh hoạt lắm. Ngoài ra, kết quả nhận về cũng cần được cải thiện về độ chính xác so với yêu cầu đã đưa ra. Và chắc chắn đây vẫn là một Plugin rất đáng để bạn dùng thử trong phần mềm Figma của mình. 

2. UX PILOT - AI plugin Figma mạnh mẽ hỗ trợ cho việc thiết kế 

AI Plugin Figma UXpilot

UX Pilot là một plugin được thiết kế để sử dụng trong phần mềm Figma, bao gồm Plugin Figma và FigJam sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình nghiên cứu và ý tưởng hóa các thiết kế như tạo sơ đồ, yêu cầu đánh giá UX, tạo workshop, tổng hợp thông tin... Tuy nhiên, chúng ta sẽ tập trung nói về tính năng Wireframe hiện đang còn trong giai đoạn thử nghiệm. Cách thức hoạt động của Wireframe trong UX PILOTBạn chỉ cần mở plugin và đăng nhập để bắt đầu sử dụng. Tiếp tục, bạn nhấp vào phần Wireframe, chọn số lượng màn hình muốn tạo và chọn model AI mà bạn muốn sử dụng. Sau đó, bạn cần viết prompt để plugin có thể tạo nội dung cho bạn. Bạn cần lưu ý prompt được viết càng chi tiết, càng cẩn thận thì kết quả nhận được sẽ càng chính xác so với yêu cầu ban đầu. Ví dụ nếu bạn muốn tạo Hero section, bạn hãy viết prompt yêu cầu Hero section phải bao gồm tiêu đề, hình ảnh, button… Hiện tại, bạn chỉ có thể sử dụng UX Pilot để tạo ứng dụng web, nhưng sắp tới, bạn sẽ có thể tạo thêm ứng dụng dành cho thiết bị di động và Landing page.Mức phí sử dụngBạn có 2 sự lựa chọn:

  • Gói miễn phí: Tạo workshop, sơ đồ, biểu đồ và phỏng vấn các bên liên quan.
  • Gói trả phí: 6USD mỗi tháng và gói đăng ký theo năm. Ngoài những chức năng của gói miễn phí, gói này còn cho phép phỏng vấn người dùng, đánh giá thiết kế, cung cấp các mẫu UX không giới hạn, 11 công cụ AI trong Figma/ FigJam, trình tạo wireframe…

Đánh giá về UX PilotCó nhiều điều bạn sẽ thích khi sử dụng AI plugin Figma này để thiết kế giao diện:

Tự động tạo wireframe trên phần mềm Figma
Tự động viết nội dung website
AI Plugin Figma generate all filter types
  • Cung cấp nhiều ý tưởng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Chính vì vậy, bạn có thể nhanh chóng có nhiều ý tưởng hơn và quá trình thiết kế cũng nhanh hơn.
  • Thiết kế wireframe đơn giản, giúp bạn dễ dàng tập trung vào bố cục của trang cũng như cách mà người dùng sẽ tương tác trên sản phẩm. 
  • Sắp xếp thông tin được yêu cầu thông minh. Điều này rõ ràng tiết kiệm cho bạn thời gian hơn nhiều so với việc tự mình di chuyển các bố cục trong phần mềm Figma.

Tóm lại, UX Pilot là một plugin tuyệt vời mà bạn nên có trong phần mềm Figma của mình. Thay vì mất hàng giờ để tạo wireframe, bạn có thể tạo chúng nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra, rất nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau được tạo ra từ plugin sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình thiết kế UX. Đây là một bước chuẩn bị rất tốt cho việc viết nội dung website cũng như các công việc chi tiết còn lại.Tóm lạiMusho là 1 AI plugin Figma phù hợp hơn cho việc thiết kế Landing page có hình ảnh cũng như viết nội dung website dựa vào prompt. Trong khi đó, UX Pilot lại là 1 công cụ với các tính năng AI hữu ích cho các nhà thiết kế UX. Đừng quên sử dụng ngay trong lần làm việc tiếp theo nhé!