Font Inter - Những Typography có thể kết hợp cùng với Font Inter

Font Inter - Những Typography có thể kết hợp cùng với Font Inter

Có thể phối hợp Font Inter với font chữ nào là hợp lý?

Có lẽ khi nhắc đến thế giới typography thì Inter font chắc chắn là cái tên quen thuộc trong cộng đồng designer. Bởi lẽ đây là font chữ sans-serif, variable font family được thiết kế để đọc dễ dàng trên màn hình máy tính. Nó có chiều cao x-height, các tính năng OpenType như contextual alternates và slashed zero, và tabular numbers.

Yêu cầu về các font chữ có thể kết hợp với Font Inter

Font chữ nào phù hợp với Inter?

Inter là một typeface đã được thiết kế đặc biệt cho giao diện người dùng. Nó tập trung vào khả năng đọc cao vào mức độ dễ đọc cao của văn bản kích thước nhỏ đến trung bình trên màn hình máy tính. Những đặc điểm của hệ thống family kiểu chữ này bao gồm chiều cao x-height để hỗ trợ việc đọc văn bản viết thường và viết hoa.

Mặc dù là sans-serif nhưng Inter kết hợp tốt nhất là các font serif có chiều cao x-height.

Một số điểm cần xem xét:

+ Apertures: aperture dạng chữ cái hoặc một biểu tượng.

+ Trục: Trục là một đường thẳng tưởng tượng vẽ từ trên xuống dưới của một ký tự chia đôi các nét trên và nét dưới.

+ So sánh các form chữ cái.

Tuy Inter font là một dạng variable font family có thể dễ dàng kết hợp với nhiều font chữ khác trong thiết kế nhưng việc làm sao để tạo sự hài hoà và bổ trợ cho nhau giữa chúng lại đòi hỏi cần nhiều yếu tố xem xét. Để hiểu rõ hơn về kẻ được mệnh danh là "huỷ diệt font chữ Website" và nguyên nhân tại sao nó lại phổ biến đến mức như vậy, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử ra đời Font Inter.

1. Sự kết hợp giữa Font Inter và Bitter Font

Xếp hạng đầu tiên trong danh sách những font chữ có thể kết hợp với Inter font điểm danh đầu tiên là Bitter font.

Bitter là một kiểu chữ slab serif được thiết kế để đọc thoải mái trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào. Thiết kế chắc chắn dựa trên sự khắc khe của quy tắc lưới pixel, và kết hợp giữa độ lỡn x-heights và khả năng dễ đọc của trường phái humanistic cùng với những đặc điểm tinh tế trong các ký tự tạo ra một nhịp thống nhất trôi chảy cho flow của văn bản.

Font Bitter kết hợp tốt với font Inter vì chúng có cùng x-height và hình dạng chữ cái tương tự. Cả hai đều có khả năng giúp độ đọc của các kỹ tự đều tốt và có thể được sử dụng cho title(headings) và văn bản chính.

font-inter-va-font-bitter
HÌNH 1 - Kết hợp font Inter và font chữ Bitter

ty-le-font-Inter-va-font-chu-bitter
HÌNH 2 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Bitter


2. Sự kết hợp giữa font Inter và font chữ Merriweather

Merriweather được thiết kế để người đọc cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi đọc trên màn hình. Chiều cao x height của font này lớn hơn bình thường, các chữ cái hơi thu hẹp, có điểm nhấn nhẹ ở đường chéo, và các serif với các open form làm cho nó trở nên vững chắc và cứng cáp.

Merriweather được xem là một sự kết hợp xuất sắc với font Inter và cả hai đều hoạt động tốt như body text hoặc tiêu đề. Cả hai đều có độ rộng x-height và các hình dạng chữ cái tương tự.

font-inter-va-font-Merriweather
HÌNH 3 - Kết hợp font Inter và font chữ Merriweather

font-Merriweather-va-font-inter
Kết hợp font chữ Merriweather và font Inter

ty-le-font-Inter-va-font-chu-Merriweather
HÌNH 5 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Merriweather


3. Cặp đôi font Inter và font chữ Lora

Lora là một kiểu chữ serif hiện đại có ảnh hưởng từ calligraphy. Nó có độ tương phản vừa phải, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho body text. Một đoạn văn sử dụng font chữ Lora sẽ tạo nên một diện mạo đáng nhớ nhờ những đường cong được chải chuốt tương phản với các dòng chữ driving serif. Tổng thể mà nói phần typographic của font chữ Lora có thể truyền tải một cách hoàn hảo tâm trạng của một câu chuyện hoặc rất thích hợp cho một bài luận nghệ thuật thời hiện đại.

Mặc dù Lora có x-height nhỏ hơn một chút so với Inter font nhưng nó có thể được sử dụng làm title (heading) và Inter có thể được sử dụng cho văn bản chính.

font-inter-va-font-Lora
HÌNH 6 - Kết hợp font Inter và font chữ Lora

ty-le-font-Inter-va-font-chu-Lora
HÌNH 7 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Lora

4. Ghép nối font chữ Inter và Noto Serif

Noto Serif cũng có chiều cao x-height, aperture và hình dạng chữ tương tự, khiến nó trở thành một cặp đôi tuyệt vời Inter font. Inter có thể được sử dụng làm font chữ body hoặc font chữ heading.

Còn Noto Serif là một kiểu chữ được thiết kế cho văn bản dễ đọc bằng chữ Latinh, Cyrillic và Hy Lạp. Nó cũng có thể được sử dụng làm kiểu chữ bổ sung cho các tập lệnh khác.

font-inter-va-font-Noto-Serif
HÌNH 8 - Kết hợp font Inter và font chữ Noto Serif

ty-le-font-Inter-va-font-chu-Noto-Serif
HÌNH 9 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Noto Serif

5. Libre Baskerville và font Inter

Libre Baskerville là font chữ web được tối ưu hóa cho nội dung văn bản. Nó dựa trên Baskerville của American Type Founder từ năm 1941. Tuy nhiên, nó có chiều cao x-height hơn, bộ đếm rộng hơn và độ tương phản ít hơn một chút, cho phép nó hoạt động tốt khi đọc trên màn hình.

Libre Baskerville phù hợp với Inter font vì chúng có chiều cao x-height tương tự nhau và có thể được sử dụng làm tiêu đề hoặc văn bản nội dung chính.

font-inter-va-font-chu-Libre-Baskerville
HÌNH 10 - Kết hợp font Inter và font chữ Libre Baskerville

ty-le-font-Inter-va-font-chu-Libre-Baskerville
HÌNH 11 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Libre Baskerville

6. Ghép nối font chữ Domine và Inter

Domine được thiết kế, thử nghiệm và tối ưu hóa cho nội dung văn bản trên web. Nó tỏa sáng ở mức 14 và 16 px. Và thậm chí có thể được sử dụng ở kích thước nhỏ như 11, 12 hoặc 13px. Không gây hại cho mắt khi đọc văn bản dài. Domine là sự lựa chọn hoàn hảo cho các trang web báo hoặc tạp chí, nơi văn bản là trọng tâm chính.

Domine có lẽ là sự kết hợp tốt nhất của Inter; nó có chiều cao x-height, aperture và dạng chữ tương tự. Nó có thể được sử dụng cho văn bản chính hoặc cho title(headings). Đây là bản demo web của Domine và Inter font.

font-domine-va-font-inter
HÌNH 12 - Kết hợp font chữ Domine và font Inter

font-inter-va-font-Domine
HÌNH 13 - Kết hợp font Inter và font chữ Domine
ty-le-font-Inter-va-font-chu-Domine
HÌNH 14 - Tỷ lệ font Inter và font chữ Domine

7. Ghép nối font chữ Plex Serif và Inter Font của IBM

Trong lịch sử typography, nhánh sans-serif, Plex là một công cụ đặc biệt nhưng vượt thời gian—một sự thay thế cho Helvetica Neue ở kỷ nguyên mới này. Phong cách Grotesque là sự phù hợp hoàn hảo. Những kiểu chữ này không chỉ cân bằng giữa yếu tố con người và lý trí mà phong cách Grotesque còn xuất hiện trong Thời đại Công nghiệp.

IBM Plex Serif là sự kết hợp hoàn hảo cho font Inter với chiều cao x-height, aperture và dạng chữ cái tương tự. Nó có thể được sử dụng cho title(headings) hoặc cho văn bản chính. Đây là bản demo web IBM Plex Serif và Inter.

font-chu-IBM-Plex-Seri-va-font-Inter
HÌNH 15 - Kết hợp font chữ IBM Plex Seri và font Inter
ty-le-font-Inter-va-font-chu-IBM-Plex-Seri
HÌNH 16 - Tỷ lệ font Inter và font chữ IBM Plex Seri

8. Ghép nối font chữ Ultra và Inter

Ultra là một kiểu chữ đậm nét với gợi ý về phong cách kiểu gỗ như Clarendon và Ai Cập. Các dạng chữ này mạnh mẽ và ấn tượng của nó khiến nó trở nên hoàn hảo cho titling và headlines, trong khi phong cách thân thiện và dễ đọc khiến nó trở nên hoàn hảo cho những mục đích sử dụng nghiêm túc hơn.

Ultra có chiều cao x-height tương tự như font Inter và có thể được sử dụng để tạo các headings (titles)  có sức ảnh hưởng.

font-chu-Ultra-va-font-Inter
HÌNH 17 - Kết hợp font chữ Ultra và font Inter

Kết luận: Sự kết hợp phông chữ Inter yêu thích của chúng tôi là phông chữ Domine và IBM Plex Serif. Nhưng các phông chữ khác trong lựa chọn của chúng tôi cũng hoạt động tốt với Inter.

No items found.