Xu hướng phong cách thiết kế website 2024

Xu hướng phong cách thiết kế website 2024

Để tìm được dịch vụ thiết kế website ưng ý, điều đầu tiên mà chúng ta cần nắm bắt chính là những xu hướng thiết kế mới nhất. Bước sang năm 2024, bối cảnh thiết kế UI/UX (thiết kế trải nghiệm người dùng) lại có những thay đổi mang tính bước ngoặt. Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào những phong cách mới và đang được ưa chuộng nhất trước khi tìm đến đơn vị thiết kế web theo yêu cầu thật ưng ý.

dịch vụ thiết kế website Hyperrealism

1. Các xu hướng phổ biến thường được dịch vụ thiết kế website sử dụng

1.1 Generative Design tận dụng tối ưu trí tuệ nhân tạo và thuật toán

Generative Design là một xu hướng mới nổi trong lĩnh vực UI/UX nhờ tính đa nhiệm của nó. Tận dụng trí tuệ nhân tạo và thuật toán, người sử dụng có thể thiết kế web theo yêu cầu nhanh chóng bằng cách nhập dữ liệu đầu vào hoặc thông số được xác định trước, sau đó chúng ta sẽ có được bố cục, cách phối màu, lựa chọn kiểu chữ hoặc thậm chí là nội dung được tính toán tự động dựa trên tương tác của người dùng.

1.2 Kiểu chữ in đậm vẫn là xu hướng được sử dụng trong thiết kế web theo yêu cầu

Phong cách này đã và vẫn luôn là xu hướng trong năm 2024. Vào thời điểm này chúng ta cũng có thể nhận ra được khả năng truyền đạt thông điệp một cách quyết đoán của kiểu chữ in đậm, khi đưa ra tuyên bố và ngay lập tức đập vào mắt, thu hút sự chú ý của người dùng.

thiết kế web theo yêu cầu chữ in đậm

1.3 Gradient phức tạp và hoạt hình lên ngôi

Các dải chuyển màu (gradient) đã tạo nên cơn bão trong cộng đồng dịch vụ thiết kế website năm 2024. Giao diện kỹ thuật số đã chuyển dịch từ xu hướng phối màu tĩnh, sang phong cách sống động và ấn tượng về mặt thị giác cho người dùng. Những dải gradient phức tạp và hoạt hình mang lại độ sâu và cảm giác tinh tế cho nền và tiêu đề, nhấn mạnh nội dung một cách trực quan hơn. Nếu bạn là thiết kế, hãy quan tâm đến sự ảnh hưởng của màu sắc để có thể gợi lên những cảm xúc hoặc truyền tải thông điệp thương hiệu tốt hơn.

dịch vụ thiết kế website Gradient phức tạp

1.4 Xu hướng glassmorphism với hiệu ứng kính mờ đặc trưng

Glassmorphism được lấy cảm hứng từ cảm giác về độ sâu, độ trong suốt và tính thẩm mỹ của kính mờ vào giao diện thiết kế website. Đây là xu hướng thiết kế đã được ứng dụng nhiều năm qua và không hề lỗi thời theo thời gian. 

thiết kế web theo yêu cầu glassmorphism

1.5 Thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality) tăng cảm giác sống động khi thiết kế web theo yêu cầu

Bằng công nghệ AR các nhà thiết kế có thể mở rộng ranh giới của vật thể trong thế giới kỹ thuật số. Cụ thể những bối cảnh trong thế giới thực sẽ được kết hợp cùng các yếu tố ảo, thông qua đó nâng cao mức độ tương tác cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm phong phú cho người dùng. 

dịch vụ thiết kế website thực tế ảo

1.6 Hiệu ứng parallax độc đáo tạo chuyển động và chiều sâu

Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế website theo hiệu ứng parallax bạn sẽ được trải nghiệm kỹ thuật hình ảnh tạo độ sâu nhờ những lớp khác nhau được sử dụng. Khi cuộn người dùng sẽ thấy hiệu ứng thị sai từ lớp nền, trung cảnh và tiền cảnh, khi chúng di chuyển theo tốc độ khác nhau tạo ảo giác về không gian ba chiều. 

thiết kế web theo yêu cầu parallax

1.7 Chủ nghĩa thô mộc Brutalism - Một cách tiếp cận tối giản

Phong cách thiết kế website này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa Brutalism trong kiến trúc, đặc trưng bởi tính thẩm mỹ rõ ràng, thô mộc và độc đáo. Trong năm 2024, các công ty thiết kế web theo yêu cầu thường ứng dụng xu hướng này dựa trên sự tương phản trong kích thước văn bản, hình minh họa và ảnh, để chỉ ra yếu tố tương phản nổi bật trên nền. 

dịch vụ thiết kế website Brutalism

2 Những xu hướng đáng được đề cập khi thiết kế web theo yêu cầu

2.1 WebGL/3D mang đến trải nghiệm người dùng trực quan hơn

3D sẽ dần trở nên dễ tiếp cận hơn trong nhiều năm tới nhờ các công cụ được điều chỉnh tương thích với WebGL. WebGL là một API JavaScript hiển thị đồ họa 3D và 2D tương tác trong trình duyệt web. Nó bao gồm những hình minh họa, hoạt cảnh và các đối tượng 3D tương tác vô cùng hấp dẫn và trực quan. 

thiết kế web theo yêu cầu webgl-3d

2.2 Lưới thuật toán của dịch vụ thiết kế website giúp đạt được sự chú ý của người xem

Bằng phương pháp lưới thuật toán, những bài đọc dài trên website sẽ được chia làm nhiều phần hợp lý để kiểm soát sự tập trung của người xem. Dù không có quy định bắt buộc nào về việc chia thành bao nhiêu khu vực, nhưng người thiết kế nên lưu ý khi sử dụng xu hướng này để không gây nhầm lẫn và rối mắt người dùng. Dạng lưới thuật toán thường được sử dụng là theo hình “cái thang” hỗ trợ chuyển động chéo của mắt người xem. 

dịch vụ thiết kế website lưới thuật toán

2.3 Hoạt hình giúp thể hiện bối cảnh tối ưu 

Hoạt hình và các tương tác tinh tế (micro-interactions) tiếp tục là những yếu tố định hình trải nghiệm người dùng trong năm 2024. Điểm khác biệt lớn nhất của xu hướng này xuất hiện trong dịch vụ thiết kế website là trọng tâm đã chuyển sang việc thể hiện cảm xúc và bối cảnh. 

thiết kế web theo yêu cầu animations

Bạn có thể kết hợp các xu hướng được sử dụng phổ biến trong dịch vụ thiết kế website năm 2024 trên đây vào quy trình làm việc cũng như trong chiến lược sản phẩm của mình. Xu hướng trong năm không những mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn hướng đến mục tiêu lưu lại ấn tượng lâu dài cho người sử dụng. Đây là những yếu tố cốt lõi góp phần thúc đẩy thành công cho sản phẩm của bạn, cần hết sức lưu tâm trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu.

No items found.