Font Inter - Top những font thay thế font Inter trong thiết kế Ui Ux

Font Inter - Top những font thay thế font Inter trong thiết kế Ui Ux

Typography là một công cụ mạnh mẽ trong thiết kế website, định hình ngôn ngữ hình ảnh của các dự án và ảnh hưởng đến cách người xem tương tác với nội dung của bạn. Font Inter, một kiểu chữ sans-serif đa năng và hiện đại được thiết kế bởi Rasmus Andersson, nó đã trở nên phổ biến nhờ vào khả năng đọc và thẩm mỹ rõ ràng. Tuy nhiên, các designer thường tìm kiếm các font chữ khác nhau để tạo thêm sự đa dạng hoặc đơn giản là để giải quyết các nhu cầu thiết kế cụ thể nào đó. Để tiếp nối các chủ đề về typography và cụ thể là những font chữ có thể thay thế Inter, dưới đây là tuyển tập những font thay thế Font Inter.

Dành cho những bạn nào muốn biết thêm về font Inter như nó ra đời trong hoàn cảnh nào hay tổng hợp sự thật thú vị đầy bất ngờ trong quá trình Rasmus Andersson cho ra đời font chữ huyền thoại này thì có thể lướt ngang lịch sử ra đời của font Inter để biết thêm nhé.

7 font chữ gần giống và có thể thay thế font Inter

1.Gotham: Thiết kế bởi Tobias Frere-Jones

Gotham có bộ font family với nhiều weight và phong cách đa dạng, Gotham là một dạng font chữ sans-serif đa năng đã trở thành một yếu tố chính khi nhắc đến kiểu typography chuyên nghiệp. Các đường nét hiện đại, gọn gàng là lý do làm cho nó phù hợp để phối với các dự án có sử dụng font Inter.

2.FF Meta: Thiết kế bởi Erik Spiekermann

Đây là font chữ thuộc kiểu humanist sans-serif với ký tự tạo cảm giác ấm áp, dễ tiếp cận cho người đọc, FF Meta được thiết kế để dễ đọc và rõ ràng trong một loạt các cài đặt, làm cho nó trở thành một sự thay thế tốt cho Inter font.

3. Lato: Thiết kế bởi Łukasz Dziedzic

Lato cũng là font chữ thuộc kiểu humanist sans-serif, mang đến một sự thay thế mang tính ấm áp và dễ tiếp cận thay cho Inter font. Nó rất phù hợp cho các dự án đòi hỏi vẻ ngoài hài hòa và hiện đại.

Nhân tiện khi nhắc đến kiểu chữ humanist sans-serif, đây là tên gọi của các kiểu chữ viết thời kỳ Phục Hưng được phát triển mạnh mẽ kéo dài đến hiện nay vẫn là nguồn cảm hứng cô tận của các designer khi nhắc đến nghệ thuật typography.

4.Montserrat: Thiết kế bởi Julieta Ulanovsky

Montserrat, lấy cảm hứng từ kiểu chữ đô thị (urban typography) trong khu phố Montserrat của Buenos Aires, bổ trợ về mặt chất lượng geometric với font Inter. Nó cung cấp một cho người đọc cảm nhận về thị giác của sự gọn gàng và hiện đại phù hợp với nhiều ứng dụng thiết kế.

5.Nunito: Thiết kế bởi Vernon Adams

Nunito, được biết đến với hình dạng tròn và có font family đa dạng weight. Font chữ Nunito là một sự thay thế mang tính thân thiện cho Inter font. Nó mang lại sự mềm mại và hiện đại cho các thiết kế, phù hợp cho cả các dự án kỹ thuật số và in ấn.

6.Source Sans: Thiết kế bởi Paul D. Hunt

Source Sans, được thiết kế cho Adobe, là một kiểu chữ sans-serif phù hợp với font Inter về độ rõ ràng và dễ đọc. Đây là một lựa chọn đáng tin cậy cho các dự án yêu cầu phong cách typographic hiện đại và đơn giản.

7.Work Sans: Thiết kế bởi Wei Huang

Work Sans, một kiểu chữ sans-serif được thiết kế cho giao diện người dùng (UI design), cung cấp một giải pháp thay thế rõ ràng và dễ đọc thay thế cho Inter font. Nó đặc biệt phù hợp cho các ứng dụng kỹ thuật số, mang lại vẻ ngoài hiện đại và hợp lý.

Chọn kiểu chữ phù hợp là một quyết định quan trọng trong thiết kế, ảnh hưởng đến giao diện tổng thể của một dự án. Trong khi font Inter đã tạo được dấu ấn của mình, việc khám phá các lựa chọn thay thế cho phép các designer điều chỉnh lựa chọn của họ theo các yêu cầu cụ thể của dự án. Cho dù hướng tới một thẩm mỹ hiện đại, gọn gàng hay một sự rung cảm thân thiện, dễ tiếp cận, những lựa chọn thay thế này cho font chữ Inter cung cấp một điểm khởi đầu vững chắc cho các designer đang tìm cách nâng cao tác động trực quan trong công việc của họ.

Trên đây là tuyển tập các font chữ có thêt thay thế font Inter, nếu bạn cảm thấy ưng bụng với Inter rồi và đang tìm kiếm một font chữ nào đó có thể kết hợp với nó cho thiết kể của mình thì bạn có thể tham khảo thêm: những font chữ có thể kết hợp với Inter font.